Từ xưa đến nay thì gỗ luôn là vật liệu trang trí nội thất khá phổ biến. Các sản phẩm từ gỗ luôn mang đến sự sang trọng, đẹp mắt cho ngôi nhà. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của gỗ chính là chống chịu kém dưới tác động của nhiệt độ, độ ẩm điển hình là ánh sáng mặt trời và nước.

san-nhua-ngoai-troi-da-nang-05

Chính lẽ đó, sản phẩm nhựa giả gỗ ra đời nhằm giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm thay thế gỗ trong việc trang trí nhà cửa, đặc biệt là trang trí ngoại thất cho ngôi nhà.

Tấm gỗ nhựa ngoài trời, sàn nhựa hồ bơi.

Sàn nhựa giả gỗ ngoài trời hay còn gọi là gỗ nhựa ngoài trời là sự kết hợp giữa sàn nhựa và gỗ Wood Plastic Composite ( viết tắt là WPC), là một trong những vật liệu được đánh giá cao và lựa chọn nhiều trong các công trình xây dựng.

Nhựa giả gỗ được ứng dụng khá rộng rãi trong cuộc sống như : Lót sàn ngoài trời, giàn hoa – Pergola, hàng rào – cổng rào, lan can – cầu thang, ốp trần, ốp tường, bàn ghế ngoài trời…

san-nhua-ngoai-troi-da-nang-01

Được sử dụng thay thế cho gỗ công nghiệp cũng như gỗ tự nhiên, gỗ nhựa ngoài trời mang trong mình những ưu điểm vượt trội hơn so với các dòng vật liệu gỗ thông thường.

Đặc điểm cấu tạo sàn gỗ nhựa ngoài trời, sàn nhựa lót hồ bơi.

Có một đặc điểm vô cùng đặc biệt trong cấu tạo của sàn nhựa ngoài trời so với sàn nhựa trong nhà chính là phần cốt. Phần cốt (lõi) của nhựa trong nhà khá cứng, đặc và nặng, còn với sàn nhựa ngoài trời có cốt khá nhẹ, phần lõi được thiết kế có lỗ thoát khí đảm bảo sản phẩm luôn thông thoáng trong mọi điều kiện thời tiết.

san-nhua-ngoai-troi-da-nang-02

Gỗ nhựa ngoài trời được kết hợp từ bột đá + bột gỗ + nhựa nguyên sinh tạo nên sự cứng cáp và không kém phần dẻo dai.

Đặc tính ưu việt của tấm gỗ nhựa ngoài trời, sàn nhựa lót hồ bơi:

  • Kháng nước 100%: Do được cấu tạo chính từ nhựa nên sàn nhựa ngoài trời có thể ngâm trong nước hay tiếp xúc với nước trong thời gian lâu mà không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như màu sắc của tấm gỗ nhựa.
  • Chống mục, chống mối mọt: Cũng nhờ được cấu tạo từ nhựa và một ít bột gỗ nên tấm gỗ nhựa khác với gỗ ở điểm là không bị mối mọt và mục nát.
  • Chống trơn trượt: Với việc tạo độ bám dính cũng như bề mặt vân sần giúp gỗ nhựa khá an toàn và chống trơn trượt khá tốt.
  • Chống tia tử ngoại (UV): Bề mặt được phủ một lớp bảo vệ giúp gỗ nhựa chống lại tia tử ngoại, giúp màu sắc luôn bền và đẹp.
  • Ít giãn nở vì nhiệt: Do thành phần từ nhựa nên khả năng giãn nở do nhiệt cũng ít hơn so với các vật liệu bằng gỗ.
  • Thoải mái đi chân trần: Bề mặt gỗ nhựa cũng rất giống với gỗ thật và cũng rất dễ chịu, thaoir mái khi di chuyển trên đó.
  • Thích hợp với nhiều phong cách thiết kế: Nhựa giả gỗ có thể thi công với nhiều phong cách từ: hiện từ hiện đại, cổ điển…
  • Dễ dàng cắt gọt trong quá trình thi công: Tấm gỗ nhựa nhìn chung cũng khá dễ dàng cắt gọn mà không tốn quá nhiều công.
  • Thân thiện với môi trường và con người: Sàn gỗ nhựa được nghiên cứu khá thân thiện môi trường cũng như an toàn cho người sử dụng.

Ứng dụng của tấm gỗ nhựa ngoài trời, sàn nhựa hồ bơi.

Gỗ nhựa ngoài trời được sử dụng rất rộng rãi. Dưới đây là một số ứng dụng điển hình của loại vật liệu này:

  • Lót sàn dưới mái hiên, sàn hồ bơi…
  • Sử dụng ốp trần mái hiên, ốp tường bên ngoài.
  • Thi công tường rào, cổng ngõ
  • Thi công lan can cầu thang
  • Thi công giàn hoa pergola…

san-nhua-ngoai-troi-da-nang-06

Hướng dẫn bảo quản sàn gỗ nhựa lót sàn hồ bơi.

Sàn gỗ nhựa lát hồ bơi tuy có độ bền khá cao tuy nhiên do thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng và nước nên theo thời gian cũng sẽ bị hư hại, có mùi. Vậy làm sao để bảo quản sàn gỗ nhựa lát hồ bơi luôn bền đẹp. Hãy cùng nội thất Bình Minh bỏ túi một vài mẹo vặt giúp bảo quản sàn gỗ nhựa lát hồ bơi.

san-nhua-ngoai-troi-da-nang-08

Làm sạch bề mặt sàn gỗ nhựa lót hồ bơi.

Bề mặt gỗ nhựa rất khó bị bám bẩn. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta không quan tâm để ý vệ sinh nó, sàn bể bơi thường có các rãnh thoát nước rất dễ là nơi bám bẩn. Cho nên thường xuyên lau chùi bề mặt sàn cũng như làm sạch bụi bẩn nơi các khe, rảnh.

Sơn lại bề mặt sàn gỗ nhựa lót hồ bơi.

Sàn bể bơi sau thời gian sử dụng sẽ dần phai màu do tác động từ bên ngoài ( nắng gió, mưa, độ ẩm, ma sát do đi lại…). Do đó, để bảo quản cũng như giữ cho sàn luôn mới thì cần sơn lại gỗ nhựa thường xuyên thời điểm sàn có dấu hiệu bạc màu.

Ngoài ra, cần lưu ý lau chùi những vết bẩn ngay khi rơi vãi trên sàn ngay để tranh vết bẩn khô đi khó vệ sinh.

Báo giá sàn gỗ nhựa mới nhất 2020.

Giá sàn gỗ nhựa ngoài trời được bán tại nội thất Bình Minh có giá từ 150.000vnđ/mét dài tới 320.000vnđ/mét dài, thanh dài trung bình 2,4m. Dưới đây là báo giá và mẫu mã sản phẩm sàn gỗ nhựa ngoài trời quý khách hàng có thể tham khảo:

  • Giá sàn gỗ nhựa ngoài trời Zenwood: 85.000đ – 120.000đ (mét dài)
  • Giá sàn gỗ nhựa ngoài trời Awood: 100.000đ – 140.000đ (mét dài)
  • Giá sàn gỗ nhựa ngoài trời iWood: 140.000đ – 400.000đ (mét dài)
  • Giá sàn gỗ nhựa ngoài trời Conwood: 120.000 – 210.000đ (mét dài)
  • Giá sàn gỗ nhựa ngoài trời Techwood: 160.000đ – 450.000đ (mét dài)

san-nhua-ngoai-troi-da-nang-03

Hướng dẫn thi công tấm gỗ nhựa ngoài trời, sàn nhựa hồ bơi.

Đầu tiên, để thi công sàn gỗ nhựa ngoài trời, chúng ta cần chuẩn bị dụng cụ, vật liệu và mặt bằng thi công.

Bước 1: chuẩn bị dụng cụ, vật liệu và mặt bằng

  • Dụng cụ: thanh đà, khoan điện cầm tay, đinh vít bằng inox không gỉ, nẹp, cưa điện, xương, ke…
  • Vật liệu:  gỗ nhựa ngoài trời với kích thước phù hợp với nhu cầu.
  • Mặt bằng: mặt bằng thi công phải đảm bảo độ bằng phẳng với sự chênh lệch độ cao lớn nhất giữa hai điểm bất kỳ không vượt quá 5mm. Ngoài ra, dù là sàn đất hay sàn bê tông cũng cần đảm bảo độ rắn chắc để làm điểm cố định thanh đà, tạo điều kiện cho các ốc vít bám dính.

san-nhua-ngoai-troi-da-nang-04

Bước 2: Thi công sàn gỗ nhựa ngoài trời .

  • Đầu tiên, chúng ta xếp thanh đà song song nhau. Các thanh đà thường có kích thước chuẩn là 33dm/thanh và khoảng cách giữa các thanh phù hợp là 27-35 cm đồng thời khoảng cách theo chiều dọc của thanh đà sát tường với tường tối thiểu là 20 mm. Thanh đà thường có 2 rãnh đối diện nhau là rãnh nông và rãnh sâu, chúng ta hướng rãnh sâu xuống dưới mặt đất còn rãnh nông hướng lên trên, sau đó cố định thanh đà bằng cách khoan thành các lỗ rồi bắn tắc kê để kết nối thanh đà với mặt bằng có sẵn.
  • Đặt tấm gỗ nhựa ngoài trời theo chiều vuông góc với chiều xếp thanh đà, khoảng cách với tường theo chiều dọc tối thiểu là 5 mm, sau đó cố định chúng với thanh đà bằng cách bắn ốc vít. Cuối cùng, dùng miếng ke hay còn gọi là chốt kết nối làm chặt lại trước khi lắp đặt tấm gỗ nhựa ngoài trời tiếp theo và lặp lại thao tác cho đến cuối công trình. Lưu ý, để tạo điều kiện cho sự giãn nở của gỗ nhựa, khoảng cách giữa các tấm liền kề nên có khe hở tối thiểu 3 mm. Ngoài ra, để bề mặt sàn đẹp hoàn hảo, chúng ta nên bo đầu các tấm gỗ nhựa và thanh đà bằng nẹp ngoài trời.

Bước 3: Hoàn thiện công trình.

Sau khi đã lắp đặt xong, kiểm tra lại một lần nữa các mối ghép, khoảng cách giữa các tấm gỗ nhựa ngoài trời và các điểm bẻ góc, nơi tiếp giáp với tường đã đảm bảo chưa? Nếu cong vênh, sứt mẻ hay chưa chắc chắn thì tháo gỡ lắp đặt lại hoặc gia cố thêm bằng các ốc vít. Khi công trình đã hoàn thiện, tiến hành làm sạch bề mặt bằng cây lau chùi hoặc khăn mềm và chất tẩy rửa chuyên dụng, cuối cùng là lau khô và bàn giao cho người sử dụng.

Cửa hàng cung cấp gỗ nhựa trang trí, sàn nhựa lát hồ bơi tốt, giá rẻ tại Đà Nẵng.

Bạn đang loay hoay tìm vật liệu lát sàn cho chiếc hồ bơi mới toang nhưng lại phân vân vì chưa lựa chọn được vật liệu cũng như lo sợ vì chất lượng không đảm bảo.

Đừng quá lo lắng hãy đến với nội thất Phát Bình Minh, một cơ sở chuyên phân phối và cung cấp gỗ nhựa trang trí, sàn nhựa lát hồ bơi chính hãng, giá rẻ.

san-nhua-ngoai-troi-da-nang-07

Mua hàng tại Bình Minh bạn sẽ được:

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình
  • Đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như bảo hành, bảo trì chu đáo.
  • Được mua những sản phẩm tốt nhất với giá ưu đãi

Mọi chi tiết xin liên hệ

Công ty nội thất Phát Bình Minh

Địa chỉ: 175 Nguyễn Hữu Thọ – Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0966 625 852 – 0905 999 404

Kho hàng 1: 27 – 35 Nguyễn Quang Diêu – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng

Kho hàng 2: 244 Đô Đốc Lân – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng

Email: noithatbinhminhdn@gmail.com

Website: noithatbinhminh.com.vn